กันยายน 17, 2019, 07:18:11 AM
ข่าว: กลับสู่เว็บไซต์ www.nicaonline.com
หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: ไมโครซอฟท์ส่งแพกเกจคลาวด์ใหม่เจาะตลาด SMB  (อ่าน 804 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 38 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
atthasard
Global Moderator
YaBB God
*****

Karma: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16882


I Love Songkhlafc


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2015, 08:55:23 AM »


        ไมโครซอฟท์ ส่งแพกเกจคลาวด์ใหม่เจาะตลาด SMB หวังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในราคาเริ่มต้นที่ 300 บาทต่อเดือน มาพร้อมทอปปิ้งให้เลือกเพิ่มได้ตามความต้องการ และประเภทธุรกิจ พร้อมเร่งพัฒนาศักยภาพพาร์ตเนอร์ให้สามารถบริการคลาวด์ได้เพิ่มขึ้นอีก 1,800 ราย จากปัจจุบันมีอยู่ 300 ราย หวังตอบรับต่อความต้องการใช้คลาวด์ของเอสเอ็มบีที่มีการเติบโตขึ้น
       
        นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อมและบริหารลูกค้า บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ไมโครซอฟท์ได้นำเสนอแพกเกจคลาวด์สำหรับการทำธุรกิจคลาวด์รุ่นใหม่ SMB Power Up Suite เจาะกลุ่มเอสเอ็มบีที่ต้องการนำคลาวด์เข้ามาใช้เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน พร้อมเตรียมเพิ่มศักยภาพพาร์ตเนอร์ให้มีประสิทธิภาพในการให้บริการคลาวด์อีก 1,800 ราย จากปัจจุบันที่มีอยู่ 300 ราย
       
        ปัจจุบัน คลาวด์เริ่มเข้ามามีบทบาทต่อธุรกิจเอสเอ็มบีมากขึ้น เช่นเดียวกับความต้องการใช้งานคลาวด์ของกลุ่มเอสเอ็มบีก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยของการนำคลาวด์มาใช้ในธุรกิจเอสเอ็มบีของไทยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปีอยู่ที่ 23.5%ในช่วงปี พ.ศ.2555-2560 เช่นเดียวกับแพกเกจคลาวด์ที่ไมโครซอฟท์นำเสนอแก่ลูกค้ามีอัตราการใช้งานที่เติบโตมากกว่าเท่าตัวในทุกๆ ปี
       
        ?ผลการสำรวจของการ์ทเนอร์พบว่า เอสเอ็มบีกว่า 50% จะทำธุรกิจผ่านมือถือ และแท็บเล็ต ซึ่งแพกเกจใหม่ของไมโครซอฟท์ที่นำเสนอต่อตลาดนี้ก็สามารถตอบสนองการทำงานดังกล่าวได้เช่นกัน โดยผู้ใช้งานจะสามารถทำงานได้จากทุกที่ สามารถรีวิว แก้ไข และนำเสนอเอกสาร Office 2016 บนอุปกรณ์ที่หลากหลายได้ตั้งแต่พีซี โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการ Windows, Apple และ Android?

       นายธนพงษ์ กล่าวว่า SMB Power Up Suite มาพร้อม Office 365 เวอร์ชัน Office 2016 ราคาเริ่มต้นเพียง 300 บาทต่อผู้ใช้ต่อเดือน ไมโครซอฟท์ยังมีแพกเกจเพิ่มเติม สำหรับ SMB ที่ต้องการบริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูล (Power BI) และโซลูชันด้านการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์บนระบบคลาวด์ (Dynamics CRM Online) สามารถสมัครใช้บริการเพิ่มเติมได้ซึ่งจะช่วยให้ SMB มีเครื่องมือเพิ่มเติมในการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าให้เปลี่ยนมาเป็นความได้เปรียบในการทำธุรกิจในภาวะตลาดที่มีการแข่งขันสูง
       
        ปัจจุบัน ชุดโปรแกรมออฟฟิศเป็นชุดโปรแกรมที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก โดยมีผู้ใช้งานถึง 1.2 พันล้านคน ซึ่ง Office 2016 เวอร์ชันใหม่นี้เป็นชุดของแอปพลิเคชัน และบริการที่ตอบโจทย์การทำงานเป็นทีม Office 365 ที่มาพร้อมกับ Office 2016 ถือเป็นโปรแกรมออฟฟิศที่ปลอดภัยที่สุด และมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถใช้งานได้บนทุกแพลตฟอร์ม จึงมีความเหมาะสมต่อทุกธุรกิจ
       
        ด้าน น.ส.ปัญจพร วิทยเลิศพันธุ์ ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์ออฟฟิศ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Office 365 เวอร์ชันใหม่ล่าสุดนี้มีจุดเด่นที่จะช่วยให้ธุรกิจ SMB ไทยทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำงานได้ง่าย และรวดเร็วยิ่งขึ้น เพิ่มความคล่องตัวในการทำงานร่วมกันเป็นทีม และที่สำคัญมีความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูลสำคัญของธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

       โดยนอกเหนือไปจาก SMB Power Up Suite ในแพกเกจเริ่มต้นแล้ว ไมโครซอฟท์ยังมีแพกเกจเสริมธุรกิจ (Topping Pack) ให้เลือกตามความต้องการ ประกอบด้วย แพกเกจร้านค้าออนไลน์ครบวงจร (Online Shop Pack) แพกเกจบริหารทรัพยากรบุคคล (HR Pack) แพกเกจสำหรับธุรกิจโรงแรมและห้องพัก (Hotel Pack) แพกเกจสำหรับร้านอาหารและร้านค้าปลีก (Restaurant and Retail Pack)
       
        ด้าน นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจแบรนด์ บริษัท เซ็น คอร์ปอร์เรชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้นำบริการคลาวด์ของ Office 365 มาใช้ในการบริหารสาขากว่า 77 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้ 7 แบรนด์ คือ Zen Restaurant, Zen Sushi & Sake, AKA, On The Table, Zen Cucina, Tetsu และ Donburi by Zen โดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากที่มีอยู่ให้สามารถแปรมาเป็นข้อมูลที่พร้อมใช้ทางการตลาดได้อย่างทันท่วงที รวมไปถึงรองรับการขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคต่างๆ ในอนาคต
       
        ทั้งนี้ หลังจากการนำมาใช้พบว่าสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นของการทำงานจากที่ใดก็ได้ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกัน นอกจากนี้ ยังสามารถนำผลการวิเคราะห์ข้อูลที่ได้มาใช้พัฒนาเมนูอาหาร และโปรโมชันแนวใหม่ขึ้นมาได้ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว










http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000125285
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
 
กระโดดไป: