กันยายน 17, 2019, 07:27:16 AM
ข่าว: กลับสู่เว็บไซต์ www.nicaonline.com
หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: โตชิบาหนุน"เมืองทองยูไนเต็ด"ขยายฐาน-ลุยจอแอลอีดีทีวี  (อ่าน 2417 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 47 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
atthasard
Global Moderator
YaBB God
*****

Karma: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16882


I Love Songkhlafc


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 09:07:20 AM »


"โตชิบา" เปิดตลาดจอแอลอีดีทีวี ชูเทคโนโลยี "Cell Regza" เจาะกลุ่มลูกค้าคุณภาพ คาดกระแสฟุตบอลโลกดันตลาดทีวีขยายตัว 40-50% โหนกระแสไทยพรีเมียร์ลีก ผนึก "เมืองทอง ยูไนเต็ด" สร้างชื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ ส่งทีม อีเวนต์ "เชียร์ ทู โกล" มัดใจตลาด


เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับแคมเปญเกาะเทรนด์ฟุตบอลฟีเวอร์ เพื่อปลุกกระแสและสร้างสีสันในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า นายฮิเดโนริ มัสสุอิ ประธาน พร้อม ผู้บริหารครบทีม บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เปิดตัวแคมเปญ "cheer to goal" สำหรับบุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงไตรมาสแรกของปีบัญชี (เมษายน-มิถุนายน 2553) ว่าเป็นการอิงกระแสมหกรรมฟุตบอลระดับโลกในช่วงกลางปีนี้ โดยประเมินว่ากระแสฟุตบอลฟีเวอร์นี้จะเข้ามากระตุ้นภาพรวมตลาดสินค้าทีวีขยายตัว ได้มากกว่า 40-50% เมื่อเทียบกับช่วง ปกติ สอดคล้องกับปัจจุบันคนไทยหันมา เล่นกีฬาและดูการแข่งขันกีฬามากขึ้น โดยเฉพาะฟุตบอลที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในเกมแข่งขันระดับโลก และเมืองไทย

ซึ่งในปีนี้ การตลาดในรูปแบบสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งจะเป็น 1 ในกลยุทธ์หลักของ โตชิบา โดยนอกเหนือจากกิจกรรมและแคมเปญส่งเสริมการขายภายใต้งบฯ 20 ล้านบาท ตลอดแคมเปญในช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายนแล้วนั้น โตชิบาได้เข้าเป็นผู้สนับสนุนทีมฟุตบอลไทย "เมืองทอง ยูไนเต็ด" เป็นเวลา 1 ปีตลอดการแข่งขันนี้ ซี่งการที่ตัดสินใจเลือกทีมเมืองทองฯนี้ ผู้บริหารโตชิบาชี้ว่า เป็นสโมสรที่มีการบริหารจัดการทีมที่ดี มีเป้าหมายเหมือนกันกับโตชิบา คือ cheer to goal ที่สำคัญทีมนี้มีจำนวนแฟนคลับฟุตบอลที่เหนียวแน่นซึ่งจะช่วยให้โตชิบาขยายฐานสู่กลุ่มลูกค้า ใหม่ ๆ คนรุ่นใหม่ กลุ่มทาร์เก็ตที่มีไลฟ์สไตล์ชอบดูฟุตบอลได้มากขึ้น

ควบคู่กับขยายกิจกรรมและอีเวนต์ร่วมกับดีลเลอร์และลูกค้าเอ็นยูสเซอร์ในกีฬาฟุตบอลมากขึ้น โดยแคมเปญตลาดตัวใหม่นี้ โตชิบาจะโรดโชว์ทีมอีเวนต์ตระเวนไปทุกภูมิภาคเพื่อสร้างสีสันกับคีย์ดีลเลอร์มากกว่า 100 ราย เช่นเดียวกับลูกค้าทั่วไปเมื่อซื้อสินค้าเอวีของโตชิบาจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งในรูปแบบของพรีเมี่ยมที่ระลึกเกี่ยวกับฟุตบอลฟีเวอร์ หรือการเข้าชมการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกในห้อง วี.ไอ.พี. ที่ร่วมกับสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด

นายมัสสุอิมองว่า ภาพรวมตลาดทีวีใน ปีนี้มีการแข่งขันรุนแรงมาก เนื่องจากมีมหกรรมกีฬาขนาดใหญ่เข้ามากระตุ้นให้ตลาดขยายตัวได้มากกว่าปกติ ส่งผลให้ ผู้ประกอบการต้องงัดรูปแบบการขายที่หลากหลายออกมาสู้และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และในปีนี้ตลาดแอลซีดีทีวีจะเติบโต 40-50% จากปีที่แล้วประมาณ 8 แสนยูนิต ซึ่งนอกจากจอแอลซีดีทีวี 11 รุ่นใหม่ที่เปิดตัวแล้วนั้น โตชิบาเตรียมลอนช์จอแอล อีดีทีวีเข้าสู่การแข่งขันในตลาดเมืองไทยครั้งแรกในช่วงกลางปีนี้ โดยคาดว่าการบุกตลาดอย่างหนักในปีนี้จะผลักดันให้โตชิบามีส่วนแบ่งตลาดแอลซีดีทีวีเพิ่มจาก 4% เป็น 6% ด้วยจุดขายของโตชิบาที่จะชูคุณภาพของจอภาพและวางสินค้าหลากหลายรุ่นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะไฮไลต์แอลอีดีทีวี รุ่นท็อป "Cell Regza" ขนาด 55 นิ้ว ราคา 4 แสนบาท ที่ให้ความคมชัดภาพขนาด 5 ล้านพิกเซล



บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
 
กระโดดไป: