กันยายน 17, 2019, 07:13:26 AM
ข่าว: กลับสู่เว็บไซต์ www.nicaonline.com
หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: ซัมซุง'ชูกลยุทธ์บี2บีบุกมหา'ลัย  (อ่าน 2392 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 23 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
atthasard
Global Moderator
YaBB God
*****

Karma: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16882


I Love Songkhlafc


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: มีนาคม 10, 2010, 08:41:39 AM »

เปิดตัวนวัตกรรม  "ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์บอร์ด" เตรียมรุกองค์กรการศึกษาทั่วประเทศ
ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าองค์กรเอกชน รัฐวิสาหกิจ ข้าราชการ และร้านสะดวกซื้อ เพิ่มขึ้น 50% ภายในปีนี้

นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ ซัมซุง มีแนวการทำตลาดเชิงรุกกลุ่มลูกค้าองค์กร หรือ  B2B (Business to Business)  ภายใต้แนวคิด โททัล โซลูชัน โพรไวเดอร์ (Total Solution Provider) โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดกลุ่มธุรกิจองค์กร  อาทิ "ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์บอร์ด (Samsung Electronics Board) รุ่น 650TS"  หน้าจอด้วยระบบสัมผัสได้ทันที , เครื่องถ่ายเอกสารสีซัมซุง(Samsung Color PhotoCopier) รุ่นMultiXpress8385ND" พร้อมทั้ง "ซัมซุงจอ LFD ขนาดใหญ่ (Display Screen Video Wall) รุ่น 460UT"  ซึ่งเป็นการนำหน้าจอขนาด 46 นิ้วมาต่อกันเป็นตัวเดียวสูงสุดถึง 250 หน้าจอ
"ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์บอร์ด เปรียบเสมือนไวท์บอร์ดฝังระบบคอมพิวเตอร์ บริษัทตั้งเป้าจะเข้าไปติดตั้งในสถานศึกษาทั่วประเทศกว่า 100 แห่ง"
สำหรับความแตกต่างของ ซัมซุงกับผู้ประกอบการรายอื่นในตลาดไม่เน้นขายผลิตภัณฑ์แบบแยกชิ้น และขายผลิตภัณฑ์ในราคาถูก แต่จะเน้นไปที่การขายแบบ โททัล โซลูชัน โพรไวเดอร์ หรือการเป็นผู้นำเสนอสินค้าและให้บริการโซลูชันครบวงจร โดยอยู่บนพื้นฐานความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ซึ่งตรงนี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า เพราะมีสินค้าบริการได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม โดยนอกจากสินค้าที่หลากหลายครบวงจรแล้ว ซัมซุง ยังใช้ความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ

นอกจากนี้ นายบุญเลิศ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ซัมซุง ได้ตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มองค์กร 50% ภายในปีนี้ โดยขยายฐานลูกค้าทั้งในส่วนของบริษัทประกันภัย สถาบันการเงิน โรงพยาบาล สถานศึกษาต่างๆ ร้านสะดวกซื้อ และกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ทั้งนี้ ซัมซุง คาดว่าจากการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง จะผลักดันทำให้ ซัมซุง โดดเด่นในตลาดและช่วยให้ยอดขายซัมซุงให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ปัจจุบันผลิตภัณฑ์เลเซอร์พรินเตอร์ และจอมอนิเตอร์ซัมซุงเติบโตเป็นอันดับ 1 ของตลาด โดยสำหรับเลเซอร์พรินเตอร์ครองส่วนแบ่งตลาด 33% และจอมอนิเตอร์ที่ครองส่วนแบ่งตลาด 34%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,511  7 - 10  มีนาคม พ.ศ. 2553

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=24391:2&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=494
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
 
กระโดดไป: