กันยายน 17, 2019, 07:12:11 AM
ข่าว: กลับสู่เว็บไซต์ www.nicaonline.com
หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: เอชพีผนึกขอนแก่นไทยแลนด์  (อ่าน 2009 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
atthasard
Global Moderator
YaBB God
*****

Karma: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16882


I Love Songkhlafc


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: มีนาคม 10, 2010, 08:39:37 AM »


เอชพีเปิดเกมรุกตลาดภูมิภาคผ่านยุทธศาสตร์ Retail Branding เพิ่มยอดเครื่องอิงค์เจ็ทเปิดเกมรุกตลาดภูมิภาค เริ่มชิมลางที่อีสานด้วยการผนึกขอนแก่น ไทยแลนด์ หลังทดลองมา 3 เดือนยอดขายโต 20% ก่อนขยายไปภาคอื่น หวังเพิ่มสัดส่วนยอดขายภูธรเป็น 35%
       
       นายสมชาย สูงสว่าง ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพและพิมพ์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) หรือเอชพี กล่าวว่า เอชพีจะเดินหน้ารุกตลาดต่างจังหวัด ด้วยการจัดแคมเปญการตลาดร่วมกับพันธมิตร เพื่อขยายฐานการจัดจำหน่ายไปยังหัวเมืองครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าในรูปแบบของ Retail Branding โดยเลือกพื้นที่ที่มีศักยภาพ หรือประชากรหนาแน่น เป็นหลัก หลังกิจกรรมการตลาด HP Deskjet Ink Advantage ที่ทดลองทำตลาดที่ขอนแก่น 3 เดือนร่วมกับบริษัท ขอนแก่น ไทยแลนด์ ประสบความสำเร็จยอดขายโตกว่า 20%
       
       “ปีนี้สินค้าที่เอชพีใช้เจาะตลาดต่างจังหวัดเป็นการนำร่องคือ Deskjet Ink Advantage เพื่อผู้บริโภคมีการบอกปากต่อปากหรือเฟซทูเฟซ ที่สร้างความรู้ความเข้าที่ จุดขาย ไม่ต้องทำโฆษณาแบบหว่านไปทั่ว”
       
       การทำตลาดในต่างจังหวัดของเอชพีจะเน้นเรื่องความคุ้มค่าและประหยัดด้วยโซลูชันการพิมพ์ที่สามารถลดค่าใช้จ่ายได้กว่า 50% เมื่อเทียบกับระบบการพิมพ์แบบ 4 สีจาก Ink Tank
       
       นายมนตรี ธีระกนก ผู้จัการ ขอนแก่น ไทยแลนด์กล่าวว่าผู้บริโภคใช้พรินเตอร์ติด Ink Tank แล้วหาซื้อหมึกเติมแต่ไม่รู้ว่าถูกกว่าหรือประหยัดกว่าผลิตภัณฑ์ของเอชพี เพราะสินค้าติดระบบดังกล่าวส่วนมากถือว่าสิ้นสุดการรับประกันก็จะไม่มีบริการหลังการขาย แต่เอชพีเน้นเรื่องคุณภาพของสินค้า และได้นำ Deskjet Ink Advantage ออกมาสร้างภาพลักษณ์ของโปรดักส์ พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งลดคือซื้อในราคาพิเศษ แลก ในแบบเทรดอิน หรือเก่าแลกใหม่ พร้อมกับการให้ข้อมูลกับตลาด
       
       “การใช้งานพรินเตอร์ที่ขอนแก่นเดิมเป็นเครื่องซิงเกิล แต่ขณะนี้เป็นประเภทออลอินวันมากขึ้น เพราะเขาเริ่มเห็นถึงความคุ้มค่า และถ้าเอชพีทำตามแผนที่วางไว้อย่างต่อเนื่องยอดขายโตขึ้นแน่นอน”
       
       สำหรับการรุกตลาดอิงค์เจ็ทต่างจังหวัดของเอชพีจะเป็นโมเดลเดียวกันคือ Retail Branding ผ่านคู่ค้าในแต่ละท้องถิ่น การทำตลาดในลักษณะนี้นอกจากขอนแก่นแล้วเริ่มทดลองที่กาญจนบุรี และมีแผนจะทำที่เชียงใหม่ ภูเก็ต ส่วนภาคตะวันออกจะทำที่ชลบุรีควบคู่กับระยอง และจากนโยบายดังกล่าวของเอชพีคาดว่าจะช่วยเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากเดิมที่มียอดขายต่างจังหวัด 25% กรุงเทพฯ 75% เป็น 35 ต่อ 65 ได้ ซึ่งจะทำให้เอชพีเป็นผู้นำตลาดต่อไป ปัจจุบันเอชพีมีส่วนแบ่งตลาดร้านค้าปลีกช่วงไตรมาส 2 ของปี 52 โดยการสำรวจของจีเอฟเคมีอยู่ที่ 30%
       
       Company Related Links :
       HP

http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9530000032351
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
 
กระโดดไป: